Sự thật về Gạc răng miệng Dr.Papie không đảm bảo chất lượng đóng gói đang lưu hành trên thị trường

similanaresort

Sự thật về Gạc răng miệng Dr.Papie không đảm bảo chất lượng đóng gói đang lưu hành trên thị trường

Facebook
Twitter
Pinterest
Linkedin
(1 / 5)

Trên trang thông tin chức thức của Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Starmed và bài công bố trên Báo điện tử Pháp luật Việt Nam đã lên tiếng thông báo về vấn đề sai sót trong việc đóng gói bao bì gây ra ảnh hưởng chất lượng đến sản phẩm Gạc răng miệng Dr.Papie. Thực hư thông tin trên đã được xác minh. Thông tin chi tiết Sống khỏe mỗi ngày mời bạn đọc tìm hiểu trong bài viết sau.

Vào tháng 12 năm 2022, một phụ huynh đã lên tiếng trên trang mạng xã hội về việc sử dụng sản phẩm Gạc răng miệng Dr.Papie mang số lô 032022 với ngày sản xuất 4/7/2022 cho con sau 2 tháng thì trẻ đã có các dấu hiệu về bệnh lý viêm lợi, xuất hiện các vết mủ sưng. Sau đó trẻ đã bị sốt và gặp vấn đề tiêu chảy, chị đã tiến hành kiểm tra gạc thì thấy gạc có mùi hôi và khó chịu. Thông tin sau khi công bố đã gây ra rất nhiều hoang mang, lo lắng vì đây là trang thiết bị đã được tin tưởng sử dụng từ lâu.

Ngay sau đó, vào ngày 18 tháng 1 năm 2023, trang thông tin chính thức của sản phẩm Dr.Papie đã lên tiếng xin lỗi và đưa ra thông báo về việc xin chịu trách nhiệm về lỗi sản phẩm.

Trong đó, Công ty cũng đã đưa ra thông tin sản phẩm Gạc răng miệng Dr.Papie với số công bố 190000504/PCBA-HN với ngày cấp giấy phép lưu hành là 10/4/2019 cung cấp bởi Sở Y tế Hà Nội đã gặp vấn đề về lỗi tromg khâu đóng gói, sản phẩm bị hở và từ đó dẫn đến chất lượng sản phẩm bị đi xuống và không đảm bảo được tuổi thọ theo như đã công bố.

Công ty Starmed thừa nhận Lô sản phẩm Gạc răng miệng Dr.Papie gặp lỗi trong đóng gói
Công ty Starmed thừa nhận Lô sản phẩm Gạc răng miệng Dr.Papie gặp lỗi trong đóng gói

Dưới đây là danh sách các sản phẩm có vấn đề về đóng gói được nhà sản xuất công bố.

Danh sách seri sản phẩm Gạc răng miệng Dr.Papie bị lỗi
Danh sách seri sản phẩm Gạc răng miệng Dr.Papie bị lỗi

Nhà sản xuất cũng đã đưa ra lời xin lỗi đồng thời đưa ra các thông tin đến khách hàng về các sản phầm Gạc răng miệng Dr.Papie đang gặp lỗi:

  • Danh sách các sản phẩm đã có mặt trên thị trường thông qua tem niêm phong.
  • Thu hồi và người dùng, cơ sở phân phối đổi trả các sản phẩm thuộc danh mục.
  • Đồng thời, toàn bộ các sản phẩm Gạc răng miệng Dr.Papie mang số lô 032022 nhưng không có số seri nằm trong danh mục trên vẫn có thể được bán và sử dụng bình thường và đảm bảo được chất lượng theo kiểm nghiệm.
Phiếu kiếm nghiệm các seri khác của lô 032022 sản phẩm Gạc răng miệng Dr.Papie
Phiếu kiếm nghiệm các seri khác của lô 032022 sản phẩm Gạc răng miệng Dr.Papie

Mặc dù lời xin lỗi đã được đưa ra và đăng ngay trên trang nhất của trang website Gạc răng miệng Dr.Papie, nhưng các sản phẩm đã lưu hành mà không đảm bảo chất lượng đã gây ra rất nhiều thiệt hại cho cả các trẻ nhỏ. Điều này cho thấy sự thiếu trách nhiệm trong các khâu sản xuất, sự coi thường sức khỏe trẻ em của một số các sản phẩm.

Không chỉ vậy, khi được các phóng viên hỏi về vấn đề báo cáo và giải trình về vụ việc đế Sở y tế thì bà Hương đã trả lời:”Công ty sẽ báo cáo về vụ việc khi nhận được yêu cầu từ các cơ quan, tuy nhiên tại thời điểm này thì chưa.” Đây phải chăng là một câu trả lời hợp lý khi rất nhiều trẻ đã gặp phải vấn đề về răng miệng khi sử dụng các sản phẩm không đảm bảo của Công ty.

Đây có lẽ cũng là một lời cảnh cáo đến các nhà sản xuất thuốc hay trang thiết bị vật tư y tế cần đảm bảo chát lượng, kiểm soát nghiêm ngặt trước khi đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Thực hiện đúng chức trách mang lại sức khỏe cho toàn dân.

Hiện nay, chất lượng sản phẩm Gạc răng miệng Dr.Papie đang là vấn đề tiêu điểm gây ra lo lắng cho nhiều bà mẹ. Là một trang thiết bị Y tế loại A mà lại để vấn đề về chất lượng không đảm bảo liệu có nên bỏ qua? Vụ việc cần được Sở Y tế vào cuộc, xem xét, xác minh và làm rõ tránh để các vấn đề tương tự xảy ra và đưa ra các cảnh báo đảm bảo được các sản phẩm trước khi ra thị trường cần được kiểm tra, giám sát và kiểm nghiệm một cách cẩn thận nhất.

Về sản phẩm Gạc răng miệng Dr.Papie, đây là một trong các trang thiết bị y tế loại A được cáp phép lưu hành bởi Sở Y tế Hà Nội. Như đã được công bố trong giấy phép thì sản phẩm có thể sử dụng trong việc ngăn ngừa và làm sạch răng miệng, hạn chế các vấn đề bệnh lý tại đó trên đối tượng trẻ nhỏ, từ đó giúp nướu và răng trẻ khỏe mạnh hơn, phòng ngừa nguy cơ gây ra sâu răng. Thành phần của sản phẩm là miếng gạc đã được tẩm dung dịch NaCl, NaHCO3 cùng dịch chiết lá hẹ an toàn khi dùng trên trẻ em.

Sau vụ việc, bên cạnh sự sai sót của nhà sản xuất, các mẹ cũng nên kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi sử dụng cho trẻ. Nhà sản xuất cũng cần thiết giải trình trên Sở Y tế và thu hồi một cách nhanh nhất các sản phẩm không đạt yêu cầu này.

Tài liệu tham khảo

Báo Pháp Luật Việt Nam, Lô Gạc răng miệng Dr.Papie không đảm bảo chất lượng, https://baophapluat.vn/media/lo-san-pham-gac-rang-mieng-drpapie-dua-ra-thi-truong-khong-dam-bao-chat-luong-post9642.html

Thương hiệu công luận Việt Nam, https://thuonghieucongluan.com.vn/nhieu-san-pham-gac-rang-mieng-dr-papie-bi-loi-khong-dam-bao-chat-luong-a187182.html

Ngày viết: 1 Tháng Hai, 2023 7:53 chiều UTC+7

Facebook
Twitter
Pinterest
Linkedin

Kim Oanh Dược sĩ
https://songkhoemoingay.com/

Leave a Comment