Thực hư “Vai trò của Sữa trong điều trị bệnh tiểu đường…”

similanaresort

Thực hư “Vai trò của Sữa trong điều trị bệnh tiểu đường…”

Facebook
Twitter
Pinterest
Linkedin
(1 / 5)

Bài viết Thực hư “Vai trò của Sữa trong điều trị bệnh tiểu đường…”

Tác giả: Ths.BS Trần Chí Cường

Trong thời gian vừa qua đã có khá nhiều các y bác sĩ cảnh báo về những thông tin tai hại không kiểm chứng không cơ sở khoa học tràn lan trên mạng xã hội – internet đã gây không ít hậu quả nghiêm trọng cho nhiều bệnh nhân: nhẹ thì tiền mất tật mang, nặng thì ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ… bên cạnh các ca nặng khỏi cứu về đột quỵ do làm theo những kẻ “Bất sĩ” không rõ nguồn gốc… các ca tiểu đường trở nặng do nghe lời các quảng cáo bán hàng đa cấp…, chia sẻ kinh nghiệm lường gạt những người nhẹ dạ cả tin chân chất thật thà, thiếu kiến thức… và đau lòng hơn là phần lớn họ là những người không khá giả miền quê…. dưới đây là câu chuyện thực mà mình đã chứng kiến…!

Thực hư "Vai trò của Sữa trong điều trị bệnh tiểu đường..."- Nguồn: BS Trần Chí Cường
Thực hư “Vai trò của Sữa trong điều trị bệnh tiểu đường…”- Nguồn: BS Trần Chí Cường

Ca 1: Chị A…. quê ở Miền Tây,

Đã được chẩn đoán và điều trị tiểu đường trên 2 năm rất ổn tại BV SIS…

Từ mức đường huyết trên 200mg% HbA1C 11, xuống còn khoảng 100mg%, HbA1C về bình thường mức ở 6 (như người không bị tiểu đường). Đang yên ổn với liều thuốc rất đơn giản duy trì…

Sau vài tháng tái khám lại ngày hôm qua, nhìn kết quả thử máu mà mình “choáng” với mức đường …. 300mg% HbA1C 13….!!!

Kinh nghiệm cho thấy có chuyện chẳng lành… mình cố gắng tìm hiểu nguyên nhân thì chị rất bất ngờ và hụt hẫn khi bác sĩ cho biết thủ phạm gây tăng đường huyết đột biến lần này là do: trong mấy tháng qua chị nghe theo quảng cáo trên mạng và mua “SỮA ỔN ĐỊNH ĐƯỜNG HUYẾT” rồi uống mổi ngày trong vài tháng qua…. nhìn chị mà đau sót… nhưng cũng may là chưa nguy hiểm đến tính mạng….

Ca 2: Chị B….. quê ở Sài Gòn, bệnh cũ của mình;

Đi về khám bệnh tại SIS Cần Thơ, mang theo một tờ “bướm” quảng cáo của một loại Sữa Non Sữa Già gì gì đó không biết…. với những lời quảng cáo rất “Có Cánh” nào là tăng cường miễn dịch, nào là ổn định đường huyết, nào là ….

Với một câu hỏi khá nghiêm túc: “Bác Cường! Có 1 người đi vào tận bệnh viện đưa tôi tờ giấy này…. nói rằng cái Sữa là hay lắm, như thần dược… có nhiều bệnh nhân đang trị tiểu đường … chuyển qua uống Sữa này là hết trơn luôn… không cần uống thuốc…. tui nghi ngờ nên mới hỏi Bác có thật không để tui mua uống…!!!

Trời ạ!!! Cô ơi làm ơn!!! Mới có 1 ca tiểu đường đang điều trị rất tốt, chuyển sang uống Sữa… ÁC đường lên quá trời rồi kìa…. Sữa mà hay vậy thì Bác Sĩ tụi con thất nghiệp hết….!!!

Con xin nhấn mạnh lại với cô là: “TẤT CẢ CÁC LOẠI SỮA ĐỀU LÀ THỨC ĂN BỔ SUNG THÔI Ạ” VÀ “NÓ KHÔNG CÓ TÁC DỤNG THAY THẾ THUỐC CHỮA BỆNH”; CÓ NGHĨA LÀ HIỆN NAY CÓ QUÁ NHIỀU LOẠI SỮA ĐANG QUẢNG CÁO QUÁ MỨC THEO KIỂU KIẾM TIỀN BẤT CHẤP ĐÓ CÔ!!! Cô đừng có tin mà tiền mất tật mang….!!!

Để minh chứng cho lời nói của mình tui lấy ngay cái tờ “bướm” quảng cáo chỉ cho cô: “Cô nhìn xem! Trên tờ bướm này đâu có ghi cơ quan nào cấp phép cho phát hành tờ này đâu? Và cũng không thấy giấy phép nhập khẩu của nó… nói thật lòng… bác sĩ … không biết cái này là thật hay giả? Xuất xứ ở đâu? Tàu, Tây, Ta…? Từ sữa con gì? Bò, Trâu, Dê, Ngựa… hay là ba cái thứ Bột trộn đường thêm tí chất gây ung thư biến thành Sữa giả làm hại dân ta mà lâu lâu nghe bị bắt dẹp cả đám đó à…!!!

Thôi, xin lỗi cô, bác sĩ hôm nay hơi bức xúc… tóm lại: Sữa Mẹ vẫn là tốt nhất cô ạ!!!… Tốt như thế mà có thay được thuốc đâu!!! Kkk! Cô dẹp dùm con cái chuyện Sữa trị này trị nọ…. và nếu có thì nó chỉ có thể trị một thứ duy nhất thôi đó là…. Trị Đói!!! Kkk!!!

*** Kính gửi các Bác đang quảng cáo sai về Sữa làm ơn vì sức khoẻ cộng đồng … đừng làm hại người dân chúng ta!!!! Đừng vì chút tiền mà hại đến sức khoẻ dân ta…. Sữa là cần thiết…, bán Sữa cũng không sai nhưng phải nói rõ cho người ta biết là Sữa không có tác dụng chữa trị bệnh, không được quảng cáo Sữa thay thế thuốc chữa bệnh: đây là điểm sai trái, ác độc và tàn nhẫn không thể chấp nhận được….!!!

*** Rất mong cơ quan thẩm quyền sớm vào cuộc và gia tăng kiểm soát thị trường Sữa để bảo vệ sức khoẻ… Xin phạt nặng những người quảng cáo các sản phẩm liên quan đến sức khoẻ không phép, nguời không chuyên môn nói về điều trị bệnh….

Ngày viết: 20 Tháng Tư, 2023 3:28 chiều UTC+7

Facebook
Twitter
Pinterest
Linkedin

Kim Oanh Dược sĩ
https://songkhoemoingay.com/

Leave a Comment